Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Chợ nổi Cái Răng

1 comment
Chợ chuyên mua bán các loại trái cây, nông phẩm của vùng. Sáng sáng, hàng trăm chếc thuyền lớn bé đậu san sát. Bán sản vật gì người ta treo sản vật đó (treo bẹo) lên cây sào (cây bẹo) trên mũi thuyền. Vậy là không cần phải rao hàng như các chợ trên lục địa (thực tiễn cũng không thể rao khi tiếng sóng, tiếng máy nổ liên tục, và khó có thể áp mạn với xuồng khác để xem bán hàng gì).



Do nhu cầu của người đi chợ nên không chỉ có các xuồng trái cây, nông phẩm phẩm mà còn có nhiều loại dịch vụ khác: phở, hủ tiếu, cà phê, quán nhậu nổi... Các xuồng dịch vụ (thường là thuyền nhỏ) len lách rất điệu nghệ áp mạn phục vụ khách đi chợ tận tâm và chu đáo, ngay cả khi sóng dập dềnh. Sự độc đáo của chợ nổi đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách nước ngoài, họ quay phim chụp ảnh liên tiếp, thỉnh thoảng thú reo lên "ô", "a" một cách thiên nhiên, thú nhận.


Chợ Cái Răng thường họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn. Những ghe bầu lớn thường chuyên thu mua trái cây để chở đi các nơi, kể cả sang Cam-pu-chia và Trung Quốc. Lại cũng có những ghe bầu chở các mặt hàng khác cung cấp cho bà con miệt vườn: xăng dầu, muối mắm, tân dược, bánh kẹo, nhu yếu phẩm...

1 nhận xét:

Hic, đi toàn đúng giờ thiêng lúc chợ tan rồi nên chưa được tận mắt chứng kiến cảnh buôn bán tấp nập ở chợ nổi cái Răng. Đọc thông tin thấy thích quá, muốn đến nữa, cám ơn tác giả đã chia sẻ bài viết.
------------------------------------
Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

back to top