Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Khu du lịch sinh thái bánh xèo ốc gạo Bến Tre

No Comments



Bạn có bao giờ mường tượng được hai loại đồ ăn tưởng như không liên can gì với nhau như bánh xeo mà kết hợp với ốc? chẳng những có món ăn kì lạ đó mà ở Bến Tre món bánh xèo ốc gạo còn là món ăn đặt sản của riêng nơi này đấy.





Nếu như bánh xèo của các nơi khác sử dụng thịt làm nhân thì đến với bánh xèo của Bến Tre nó được thay bằng ốc gạo. Những con ốc gạo không phải mùa nào cũng có. Thông thường, mùa ốc gạo vào độ khoảng tháng 4 đến tháng 7 âm lịch nhưng muốn có ốc béo và ngon nhất thì vào khoảng tháng 5. Vì lý do đó mà ốc gạo trở thành nguyên liệu rất quí hiếm cho món ăn dân dã này.



Bột bánh xèo được trộn đều cùng với bột nghệ và thêm các gia vị (muối + đường + mì chính + nước cốt dừa + hành lá xắt nhuyễn) nêm nếm cho vừa khẩu vị, cũng không quên thêm vào đó một quả trứng gà để sau khi đổ, bánh mềm, béo ngon, dễ gỡ không bị rách… . Ốc gạo được rải đều trong lòng bánh, thêm củ sắn (củ đậu) xắt sợi và giá thêm vị ngọt cho bánh, làm cho bánh xèo ốc gạo ăn không ngấy. Ngoài bánh xèo, ốc gạo còn được chế biến thành nhiều món lạ miệng nữa như: ốc gạo luộc chấm với nước mắm sả; ốc gạo cuốn bánh tráng với dừa nạo; gỏi ốc gạo trộn bắp chuối…, rất tuyệt. trừ ốc gạo luộc để nguyên con, còn làm các món khác phải lể thịt ốc ra. Phần thịt phía trên của ốc gạo ngọt và giòn, phần phía dưới hơi đắng, nhưng không ai lể bỏ phần này vì chính cái vị đắng làm cho ốc gạo ngon đặc trưng.



Chế biến các món bằng ốc gạo không khó, chỉ cực nhất là ngâm rửa ốc gạo cho sạch cát. Bởi ngâm rửa ốc gạo mất nhiều thời kì, luộc xong lể ốc mới chế biến được, bây giờ ngườ dân đã biết mẹo vật làm ốc nhanh nhã cát hơn là Ốc gạo bắt được về cho vào thau nước vo gạo với vài trái ớt chín đâm giập trong vài giờ cho ốc nhả sạch đất, sau đó luộc chín với vài tép sả đập giập để dưới đáy nồi. Dùng gai quýt lể lấy ruột ốc ra cho vào tô. Đặt miếng cải bẹ xanh vào lòng bàn tay trái, tay phải “bốc” một miếng bánh xèo có lẫn thịt ốc gạo cùng miếng rau sống cuốn lại chấm vào chén nước mắm chanh, tỏi ớt cho vào miệng nhại chầm chậm. Vị ngọt, giòn của thịt ốc hòa lẫn vị béo, thơm của bột gạo tạo thành một món ăn dân dã “đặc trưng Nam bộ” thật hết sức hấp dẫn…




Là một món ăn được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch về Bến Tre, bánh xèo ốc gạo đã đóng góp cho nền ẩm thực của nơi đây thêm phong phú và đa dạng hơn. Một lần đặt chân về vùng đất này để thưởng thức và cảm nhận món ngon trọn vẹn nhất.



back to top