Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Tour du lịch sinh thái lẫu cháo cua đồng

No Comments


Ai đã từng ghé Bến Tre chắc cũng đã được nếm qua nhiều món ngon,nhiều đặc sản nức danh ở xứ này, nhưng cũng có thể bạn chưa biết đến Một món ăn có hương vị đặc sắc và mang



âm hưởng của vùng quê sông nước bến tre và có một cái tên khá lạ tai- lẫu cháo cua đồng, món ăn quen mà lạ, quen là ở nguyên liệu cua đồng thân thuộc, lạ là ở cách chế biến.




Tự bao đời nay, các món ăn làm từ con cua đồng đã gắn liền với những thứ rất dân dã đồng quê. Với con cua đồng, người dân có thiết chế biến nhiều món ăn ngon như: cua đồng rang me, cua đồng chiên giòn… thú nhận hơn, thịt cua đồng có thể dùng đế nấu món bún riêu hoặc nấu canh rau… Ngày nay, cách thức dùng thịt cua đồng nấu lẩu kết hợp nhúng với nhiều loại rau xanh đã tạo cho món lẩu cháo cua đồng nét dị biệt riêng, tuy lạ lẫm nhưng rất gần gủi và đây đã trở thành món ăn khá Thú vị.




Để có được một nồi lẩu cháo thơm ngon, người đầu bếp phải cất công từ khâu chọn cua đến khâu chế biến. Cua đồng phải còn sống, được rửa sạch, bóc vỏ yếm, gỡ mai nạo lấy gạch trong cua để riêng, còn lại cho vào cối giã nát, sau đó lọc lại, cho ít muối, hạt nêm, tiêu. Sau đó, cho hỗn tạp cua vào nồi, đặt lên bếp để lửa vừa rồi chờ đến khi sôi và tiến hành vớt váng cua nổi trên mặt nước. Đặc biệt, gạo dùng để nấu cháo phải được rang hơi ửng vàng để khi nấu hạt cháo có mùi vị thơm thơm. Cháo nấu lẩu cua đồng phải thật loãng, ngập nước dùng để còn nhúng rau. Khi cháo chín mới đưa vào nồi lẩu cua đồng có nấm rơm, hẹ, hành tím, tiêu, ngò, hành lá và nêm mắm muối cho vừa ăn. Gạch cua cũng xào riêng cho dậy thơm và cho vào lẩu.



Thưởng thức lẩu cháo cua đồng với 5 thứ rau đồng quê: rau ngót, rau má, rau mùng tơi, rau đay, cải xanh và mướp hương. Đặc biệt, ăn “kèm” món này còn có hột vịt lộn. Ngoài tiêu và ớt xắt khoanh, món ngon nhờ có nước mắm rươi trong.



Nước lẩu thơm ngọt đằm thắm hương vị con cua nơi đồng quê. Cùng đĩa rau xanh và mướp hương, khi ăn tới đâu nhúng tới đó, thực khách cũng đủ thấy khoái vị. Hương vị đặc sắc, mùi thơm ngon ngọt của cua, cùng với những loại rau dân giã nơi sông nước miền Tây, lẩu cháo cua đồng luôn làm bịn rịn thực khách mỗi khi có dịp thưởng thức.






back to top