Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Du lịch sinh thái Miền Tây chè thốt nốt

No Comments




Với một chuyến du lịch dài đến miền tây, dưới cái nóng nóng bức của ngày hè. Còn gì bằng khi được dừng chân vào một quán ven đường gọi một chén chè thốt nốt để thưởng thức  vị béo ngậy của nước dừa, vị ngọt thanh của đường, sự mềm dẻo của các lát thốt nốt… đảm bảo bạn sẽ phải gọi thêm chén chè thứ hai cho mình đấy.ẩm thực miền tây. Không cần phải tới tận An Giang người ta mới có thể thưởng thức chè miền Tây. Song, nếu có dịp, được ngồi dưới một mái lá đơn sơ, thưởng thức cái mát lành của chè thốt nốt An Giang đúng ở miền đất làm ra nó, phải chăng cũng là nét ưa trong những chuyến du lãm miền sông nước?
Đường thốt nốt ngọt lịm, thơm lừng không xa lạ với những ai muốn nấu nồi chè ngon, bánh bò đậu xanh, thốt nốt làm mê mẩn cả thị giác lẫn vị giác người thưởng thức, chè thốt nốt sóng sánh trong nước cốt dừa cũng là một đặc sản của miền Tây.
Nấu chè thốt nốt đơn giản, chỉ cần nấu tan đường thốt nốt để có vị ngọt vừa phải.Trái thốt nốt bổ dọc, cạo lấy phần cùi bên trong, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Bột năng quậy đều với nước lạnh, đánh đều tay cho bột tan hết. Đậu xanh bỏ vỏ, đun nước sôi đến khi chín mềm. Tiếp theo cho thốt nốt, đường vào đun cho đến khi đạt độ ngọt vừa ý. chung cục cho thêm bột năng vào đun trong khoảng 2 phút để tạo độ sánh của chè. Đun sôi nước cốt dừa. Cho chè ra chén, rưới nước cốt dừa lên trên và dùng nóng. Món ăn sẽ ngon hơn nếu cho thêm thạch dừa vào cùng khi thưởng thức. Chè thốt nốt ráo trọi nhất khi được thưởng thức lạnh. Cái béo ngậy của cốt dừa quyện chặt lấy cái dẻo, mềm của cùi thốt nốt, ăn rất thú. Đặc biệt đường thốt nốt được nấu cùng món chè dân dã miền Tây này càng làm món ăn có hương vị thơm mát tự nhiên. Cùng với sự mưu sinh, người Châu Đốc, An Giang tỏa đi các vùng miền lập nghiệp với những cửa hàng, quán xá, mang theo cả những bí quyết trong những món ăn truyền thống làm nên sự lừng danh của



back to top