Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Khu du lịch sinh thái vẻ đẹp của Hòn Khoai

1 comment




Với bề dày thảm thực vật quí hiếm và bề dày lịch sử anh hùng, Hòn Khoai là một điểm đến đầy lôi cuốn cho khách du lịch Cà Mau. Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất cực Nam sơn hà.

Đảo Hòn Khoai thuộc huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) nằm cách đất liền 14,6km, còn có tên gọi khác là Hòn Giáng Tiên, Hòn Giáng Hương hay Hòn Độc Lập. Cụm đảo Hòn Khoai gồm các đảo Hòn Khoai, Hòn Tương, Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi và Hòn Đá Lẻ, trong đó Hòn Khoai là đảo lớn nhất với diện tích 4,2 km2.



Hòn Khoai là đảo đá, đồi và rừng còn gần như vẹn nguyên với nhiều loại gỗ quý, thực vật phong phú, phong cảnh thiên nhiên hoang dại. Đất ở trên đảo là thứ đất feralit màu đỏ vàng phát triển trên đá granit. Thực vật ở Hòn Khoai khá phong phú với các loại cây rừng nhiệt đới và có cả các loại cây rừng ngập mặn, có giá trị kinh tế rất cao. Cây ăn trái có xoài, quýt, dừa… Cây làm thuốc có quyết rồng, khoai mài, ngũ gia bì, quế quan… Hệ thực vật trên đảo có khoảng 221 loài bậc cao thuộc 78 họ tạo nên một thảm thực vật phong phú, đa dạng.



Ngoài những bãi cát đẹp, bãi biển Hòn Khoai còn có những bãi đá với những viên đá tròn như những quả trứng đồ sộ nằm tĩnh lẵng trước những đợt sóng biển. Để lên tới những đỉnh đồi trên đảo, du khách phải đi hai chặng qua những con đường đất và leo dốc núi, xẻ rừng xuyên qua những khóm hoa rừng, những cây cổ thụ hay thảm rừng nguyên sinh, xung quanh là tiếng chim hót líu lô.



Trên đỉnh cao nhất của Hòn Khoai có ngọn đèn biển do người Pháp xây dựng vào năm 1920. Ngọn hải đăng hình khối vuông mỗi cạnh dài 4 m, cao 14,50 m được xây bằng đá hộc và xi măng. đèn biển Hòn Khoai được xem là một trong những công trình hải đăng có mặt sớm nhất tại hải phận Việt Nam. Từ trên ngọn đèn biển, khách du lịch Cà Mau có thể chiêm ngưỡng mũi tận cùng của Tổ quốc.





Ngoài khám phá tự nhiên, thăm quan các di tích lịch sử trên đảo, du khách còn được thết đãi những món ăn mặn mòi hương biển như: sò, vọp, tôm tích, sú… Những món ăn được chế biến khác nhau và được phục vụ nhiệt tình ngay trên bờ biển hoặc trên những bãi cỏ giữa rừng, nơi có những tán cây cổ thụ, nghe tiếng chim, tiếng sóng biển rì rào.





Với đặc điểm khí hậu mát mẻ, cảnh quan tự nhiên hữu tình, Hòn Khoai luôn là điểm dừng chân lí tưởng cho các chuyến du lịch miền Tây tại đất mũi Cà Mau này.






1 nhận xét:

Vườn trái cây long khánh địa chỉ cho bạn thư giãn cùng gia đình. Liên hệ để biết chi tiết.

back to top