Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Du lịch sinh thái thăm chùa Dơi

No Comments


Trong hành trình du lịch miền Tây, những ngôi chùa là địa điểm chẳng thể thiếu trong cẩm nang. Đặc biết, ngôi chùa Dơi tại Sóc Trăng, sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm đầy bí hiểm quyến rũ.



Chùa tọa lạc tại phường 3, TP Sóc Trăng cách trọng tâm đô thị Sóc Trăng chừng 2km, trong số hơn 200 ngôi chùa lớn nhỏ của người Khmer ở Sóc Trăng, chùa Dơi là một trong những ngôi chùa lớn, có nhiều điểm quyến rũ và kiến trúc đẹp nhất được xây dựng vào khoảng thế kỷ 16.



Đây là ngôi chùa của đồng bào Khmer, có kiến trúc, hoa văn đặc sắc, to đẹp vào bậc nhất trong số 92 ngôi chùa Khmer của tỉnh. Đặc biệt, từ hàng trăm năm nay, khuôn viên rộng trên 3ha với nhiều cây cổ thụ là điểm cư trú của hàng ngàn con dơi lớn như dơi quạ, dơi ngựa, có con nặng trên một kg, sải cánh dài hơn 1,5m nên người dân địa phương quen gọi là chùa Dơi.





Ban ngày, dơi treo lủng lẳng trên các nhành cây, tối đến bay đi kiếm ăn xa hàng chục km cho tới hừng sáng mới lại bay về chùa. Chính thành ra, du khách đến thăm chùa Dơi khá đông. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách đến chùa có khi gây kẹt xe trên tuyến đường vào gần một km.



Khuôn viên trong chùa khá cổ kính với những hàng cây sao cổ thụ to cao vút chiếm trọn không gian từ ngoài cổng cho đến hậu viện của chùa. Ngoài chánh điện, nhiều gian nhà cũng cổ kính rêu phong tạo nên một vẻ huyền bí đối với khách du lịch miền Tây.





Trong khuôn viên chùa còn có một ao cá khá rộng với không gian mát dịu được bao bọc bởi nhiều cây xanh. Du khách phương xa có thể vừa cho cá ăn vừa nghỉ mát nghe các giai điệu cùa dàn nhạc ngũ âm do những nghệ sỹ nhí người Khmer biểu diễn. Đây là nhạc cụ truyền thống của người Khmer chẳng thể thiếu trong dịp lễ Sen Dolta hay Chol Chnam Thmay, thứ âm nhạc đạt đến độ ổn định và hoàn mỹ nhất của người Khmer.



Những nghệ sỹ nhí đang chơi nhạc ngũ âm, loại âm nhạc đặc trưng trong đời sống người Khmer và thứ âm nhạc này không bao giờ thiếu trong các lễ hội lớn.

Song có lẽ, điều đặc biết nhất ở chùa Dơi vẫn là các chú dơi. Bất kỳ khách du lịch miền Tây nào, sau khi thăm chùa, nghe nhạc, cũng đều tụ họp về phía vườn sau, ngước cổ nhìn ngắm những chú dơi theo nhau về. đôi khi, chúng lại xòe cánh bay từ cành nọ sang cành kia.



Hãy đến thăm chùa Dơi, kiên cố bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp chùa chiền, cùng vô kể loài dơi, làm phong phú hơn chuyến du lịch miền Tây của bạn.

back to top