Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Về An Giang du lịch Cù Lao Giêng

1 comment


Một chuyến du lịch miền Tây về An Giang, vượt sông Hậu mênh mang mùa nước nổi đến với cù lao Giêng. Một vùng đất nhỏ nhưng dấu tích xưa phong phú đến kinh ngạc.

Qua bến đò Rạch Sâu, về thăm cù lao Giêng (hay diên, riêng, den, ven…, hay Koh-Teng theo cách gọi của người Khmer), trải dài trên ba xã Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp, Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới (An Giang) một chiều mùa hạ. Giữa bốn bề sông nước, không gian rợp bóng mát của những vườn cây trái trĩu cành và di tích độc đáo, gọi mời. Vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời xứ này thăng bình như muôn đời vẫn thế.






Đặt chân lên bờ, chào đón mọi người là con đường nhựa hai bên có trồng bông bụt xanh um, đôi khi lại thấy mấy cây xoài, mận vươn lên tỏa bóng mát. cù lao được vỡ hoang từ đầu thế kỷ XVIII này được thiên nhiên ưu đãi cho đất đai mỡ màu, lại không quá xa bờ nên đời sống người dân nhiều đời nay vẫn phong túc, yên bình. Bạn muốn du lịch về đây có thể dự các tour du lịch miền Tây hay đi du lịch bụi.

Từ bến đò Rạch Sâu, phóng tầm mắt một mầu xanh ngút ngàn, cù lao Giêng xanh tươi tràn trề sức sống. Con đường láng nhựa phẳng lì, rợp bóng hàng râm bụt xanh um, đâu đó mấy cây gòn nhỏ, còng, xoài.



Về Tấn Mỹ, địa danh có những công trình kiến trúc, di tích lịch sử, văn hóa, đạo đẹp nhất xứ Nam Kỳ. trội nhất chính là Nhà thờ đảo Giêng, nhà thờ lớn nhất, đẹp nhất, lâu đời nhất Việt Nam (xây dựng năm 1877, trước Nhà thờ Đức Bà (TP Hồ Chí Minh đúng ba tháng). Ngôi thánh đường mang lối kiến trúc Pháp, được gìn giữ cẩn thận đến nay còn gần như nguyên vẹn. Tháp chuông chon von, các cột trụ được thiết kế liên hoàn, phối hợp các ô gió và tháp nhỏ tạo nét đặc trưng tuyệt đẹp.





Một kiến trúc đặc biệt khác của cù lao Giêng là lăng Ba Quan – phần mộ của ba anh em người cù lao Giêng được vua nhà Nguyễn mời ra Huế dự binh nghiệp. Ba vị võ quan này có nhiều công lớn với triều đình.



Sau khi các ông lần lượt hy sinh ngoài chiến trận, vua Gia Long phong cho họ chức Ngọc Hầu, còn người dân cù lao Giêng thì xây cho họ lăng tẩm lớn tại quê hương. Lăng Ba Quan gồm ba phần mộ liền kề với lối xây dựng lạ mắt và độc đáo, có niên đại thuộc hàng cao nhất nhì miền Nam.

Một nét vấn khác của đảo Giêng là dọc các con đường rợp bóng cây, những mái chùa, những nhà thờ, đình đền nhỏ xinh thỉnh thoảng lại hiện ra lấp ló. Muốn ăn chén cơm chay nghe kể chuyện người xưa mở đất, du khách có thể đến chùa Thành Hoa của người Hoa.





Muốn tìm không gian thanh tịnh giữa vườn cây xanh mướt, du khách hãy đến với chùa Phước Minh. Ngọn tháp chín tầng và chiếc cổng tam quan nằm dọc ngay giữa con đường nhỏ vào chùa cũng là một nét đẹp ở nơi đây.



Đến cù lao Giêng, khách du lịch miền Tây thường thúc với một món dân dã: dưa xoài non. Từ những trái xoài non không thụ phấn, người dân đảo Giêng chế biến thành món dưa xoài đặc sắc có thương hiệu, được bày bán ở nhiều siêu thị lớn.



Xoài non gọt bỏ vỏ, đem ngâm muối trọn một hôm sớm, sau đó xả với nước đúng cách để trái vẫn giòn. Chọn xoài non chừng ngón chân cái chẻ đôi, móc bỏ ruột (hột non), sau đó rim, ướp đường cát trắng, phơi nắng chừng 10 giờ rồi bỏ vào lu, khạp, keo. Nấu giấm pha đường, dằn ít muối có kèm vài lát ớt sừng trâu, để vừa nguội đổ vô keo, khạp. Xoài ngâm khoảng mười ngày là ăn được. Dưa xoài non có vị giòn kháy, ngọt nhạt, chua chua quyến rũ.



Một chuyền du lịch miền Tây hích với những cảnh đẹp, những câu chuyện đầy ý nghĩa sẽ nắm giữ trái tim du khách khi đến nơi đây.





1 nhận xét:

Quá đẹp An Giang quê ta ơi. Cám ơn dulichsinhthaimientay đã chia sẻ những thông tin hữu ích và thú vị với mọi người.
------------------------------------
Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

back to top