Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Tour du lịch sinh thái Miền Tây bánh lá thốt nốt

No Comments


Nhắc đến cây thốt nốt thì ta có thể nghĩ ngay đến muôn nghìn món ăn được làm từ nó, và thật thiếu sót khi ta không nhớ đến những chiếc bánh nhỏ xinh trắng bốp được bọc trong những chiếc lá chuối tươi xanh – bánh lá thốt nốt. Món ăn góp phần làm thành danh tiếng của ẩm thực miền tây.





Để làm ra những chiếc bánh lá quyến rũ ta chỉ cần bột gạo, đường thốt nốt, nước cốt dừa, trái thốt nốt… đồng thời cách làm cũng rất đơn giản. Đầu tiên ta phải xay gạo và ủ bột gạo sau một đêm. Kế đó ta đem trộn bột gạo, đuờng, nước cốt dừa, bột thốt nốt rồi mang đi nấu tạo thành hổ lốn sền sệt.



Khi gói bánh ta múc bột này vào lá chuối, tạo dáng hình chữ nhật rồi cho dừa nạo khô lên trên và gói lại. Nếu thích bạn cũng có thể thay dừa bằng đậu xanh nấu chín cũng rất ngon. Nấu hỗn tạp bôt này trên ngọn lửa nhỏ và dùng đũa khuấy đều. Khi bột hơi lệt sệt thì nhấc xuống. Dùng thìa múc từng muỗng bột cho vào lá chuối, dàn thành hình chữ nhật, sau đó mới cho dừa nạo lên trên và gói lá lại cho kín. Tùy vùng khác nhau mà họ có thể cho thêm đậu xanh nấu chín vào bánh cũng được.



Bánh gói xong thì cho vào nồi hấp cách thủy. Bánh chín được vớt ra rổ (rá) tre và để ráo nước, bánh có mùi thơm khôn cùng hấp dẫn cùng màu vàng sáp thiên nhiên của trái thốt nốt kết hợp với màu xanh nhạt của lá chuối trông rất bắt mắt. Bánh là sự phối hợp của cái dẻo từ bột, vị ngọt đường cát, vị ngọt và vị beo béo của nước dừa, cơm thốt nốt, cùng với vị đặm đà của muối.

Bánh lá thốt nốt sau khi nấu chín có màu vàng tươi của thốt nốt, xen với màu trắng sữa của cơm dừa, trông rất hấp dẫn. Bánh có vị ngọt thanh, beo béo hấp dẫn- trở nên món ăn chuộng của nhiều người



Bánh lá thốt nốt là món ăn quyến rũ nhiều du khách gần xa, là một nét văn hóa, ẩm thực độc đáo của người dân miền Tây bởi mùi vị dân dã, thân quen của quê nhà.

back to top