Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Tour du lịch sinh thái chợ nổi Cái Bè

No Comments


Khác du lịch miền Tây đến với Cái Bè ngày càng đông bởi vẻ đẹp của Cái Bè mang nét duyên của miền quê, thuần chất miệt vườn, không cầu kỳ theo kiến trúc đương đại, lúc ẩn lúc hiện dưới hàng dừa nước và những rặng bần mà nhìn xa ngỡ như một bức tranh thủy mặc.



Chợ nổi Cái Bè nằm ở đoạn sông Tiền, giáp ranh giữa 3 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có ai biết rõ chợ nổi Cái Bè được hình thành bắt đầu từ năm nào. Có lẽ nó đã được tốp từ khi có bước chân của lưu dân người Việt (đốn đến từ vùng Ngũ Quảng) vào khẩn hoang vùng đất này vào khoảng cuối thế kỷ 17 đầu thế kỷ 18.



Những phố ven sông là những vựa trái cây, vựa tôm cá, vựa xăng dầu, gạo, than củi… Là huyện có nhiều vườn cây ăn trái lớn nhất tỉnh Tiền Giang với những đặc sản như cam sành, cam mật, xoài cát, ổi xá lỵ, quýt đường… Chợ Cái Bè thì nhóm trên sông, ghe, thuyền đi lại như mắc cửi. Chợ họp suốt cả ngày trên quy mô lớn, có đủ các ghe, thuyền từ miệt vườn xa xôi về đây bán hàng và mua hàng.

Chính thành ra, hàng hóa ở chợ nổi Cái Bè rất đa dạng và phong phú, từ hàng vải may mặc, đồ gia dụng cho đến heo, gà,vịt, cá tôm, rắn, rùa và ngay đồ ăn, thức uống cũng chẳng thiếu.



Khu vực buôn bán trái cây nằm ở Vàm chợ nổi, cặp theo cù lao Tân Long trải dài cả cây số. Ghe thuyền TPHCM, Long An, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau…đến để mua hàng. Ghe tam bản từ các vườn Cái Bè, Cai Lậy, Gò Công, Hòa Khánh, An Hữu… ăm ắp trái cây theo con nước ròng, từ ba, bốn giờ sáng đã có mặt ở chợ nổi, cân hàng cho các ghe nhà buôn để đưa lên bán ở chợ đất liền hoặc đang làm cho các ghe nhỏ chở đi phân phối dọc theo các kênh rạch vùng sâu của Đồng Tháp Mười.



Khi quạ vừa ửng đỏ ở phương Đông, khu chợ nổi đã nườm nượp như một thị thành nổi trên sông. Những chiếc phà nhỏ chở chừng vài chục người đưa khách chạy qua, chạy lại như con thoi. Ghe tam bản chở chôm chôm đỏ rực, ghe chở xoài màu vàng ửng, xuồng sầu riêng thơm nồng, ghe dưa đỏ xanh tươi… với giá rẻ đến bất thần. Khu chợ nổi Cái Bè là trạm trung chuyển trái cây và tôm cá đi khắp nơi. Đây có thể là một trong các chợ làm mai lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ.



Những chiếc xuồng nhỏ bán hàng rong như cơm, phở, hủ tiếu, đồ tạp hóa chạy luồn lách theo các mạn ghe, mạn tàu để bán hàng. Ngồi trên thuyền, du khách có thể thưởng thức ngay tô hủ tiếu nóng sốt, hay ly cà phê thơm phức vào buổi sáng… Bạn có thể tham gia các tour du lịch miền Tây hoặc du lịch bụi đến đây.

Và khi kim ô khuất sau rặng cây phía xa xa thì cũng là lúc “thị thành nổi” lên đèn. Ban đêm chợ nổi đèn đóm sáng trưng trông như sao băng. Có những chiếc ghe treo những chiếc đèn lồng nho nhỏ ở trước mũi thuyền trông thật sinh động.



Đến với chợ nổi Cái Bè, du khách sẽ cảm nhận được nhiều điều khích và khám phá nhiều điều mới lạ của chốn sông nước trong chuyến du lịch miền Tây.







back to top