Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Tour du lịch sinh thái bánh củ cải

No Comments






Trong khối những món ngon Bạc Liêu, bánh củ cải được xếp vào đặc sản bậc nhất. Đây là món bánh làm bịn rịn bao thực khách khi đặt chân đến nơi đây.

Bánh củ cải Bạc Liêu có nguồn gốc của người Hoa. Bánh có vỏ ngoài làm bằng bột mì trắng pha với bột củ cải trắng nghiền nhuyễn, cán mỏng ra như bánh ướt. Nhân bánh gồm tôm khô nhỏ hoặc tép bạc đất lột vỏ, đập dập vừa phải, cùng ít thịt nạc bằm với vài hạt đậu xanh hột hấp. tuốt được xào chín, nêm nếm vừa ăn, rôi đặt vào phần vỏ bánh, cuốn như cuốn bánh tráng.



Bánh tuy có nguồn gốc từ người Hoa nhưng qua bàn tay khéo léo# của những con người đất Bạc Liêu thì lại trở nên món ăn đặc sản mà khách du lịch Bạc Liêu đã được ăn một lần sẽ chẳng thể nào quên được vị hăng hăng đặc trưng của củ cải.

Bánh củ cải có bao ngoài làm bằng bột mì trắng pha với ít bột củ cải trắng nghiền nhuyễn, cán mỏng ra như bánh ướt. Nhân bánh – phần quyết định chất lượng của bánh. Trong nhân có tôm khô nhỏ hoặc tép bạc đất lột vỏ, đâm dập vừa phải, cùng ít thịt nạc bằm với vài hạt đậu xanh hột hấp. tuốt luốt được xào chín, nêm nếm vừa ăn.



Đặt cục nhân cỡ bằng nhúm tay vào giữa lòng cái bánh bằng bàn tay khép. Người ta cuốn bánh khéo như làm gỏi cuốn bánh tráng. Sắp bánh đều ra đĩa hoặc khay. Sau đó, xắt hành lá hột lựu, phi sơ nhanh qua mỡ heo, sao cho hành lá còn giữ màu xanh. Vớt hành phi để dăm ba phút cho ráo mỡ, rắc đều lên đĩa bánh.



Khi dọn ra cho khách, người bán sắp bánh ra đĩa, rưới mỡ hành lên trên. Pha nước mắm chanh, đường, tỏi ớt cho vừa ăn như nước chấm ăn bánh xèo. Bánh củ cải ăn kèm với rau thơm, giấp cá, húng nhủi, húng cây, quế và ít xà lách. Bánh thơm, hăng hăng và đặc biệt ngọt vị của con tôm đất – khác xa con tôm sú, tôm bạc.



qua quá trình cộng cư lâu dài, bánh củ cải đã trở thành một món ngon Bạc Liêu thân thuộc của người dân và khách du khách khi đến vùng đất giàu văn hóa, truyền thống lịch sử với nhiều nét độc đáo về ẩm thực này.



Với những thắng cảnh đẹp, những món ăn đặc sản độc đáo, Bạc Liêu quả là một địa điểm lí tưởng trong chuyến du lịch miền Tây khám phá hồn quê Việt.







back to top