Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Daily Travel
Địa chỉ: 153 Đề Thám, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0312610635 Vietnam Tourism Certification Board Certified Trainer No: 486/09
Email: info@dailytravelvietnam.com
Phone: (+84) 0164 3834 069 – (+84) 0982 015 701
Website: dailytravelvietnam.com

Tour du lịch Miền Tây xứ dừa Bến Tre

No Comments
Bạn đã có kế hoạch du lịch Tết nguyện đán 2015 chưa? Nếu chưa, sao bạn không thử trải nghiệm một chuyến xuôi về miền Tây cùng chúng tôi với vùng xứ dừa Bến Tre. Nơi đây vốn là địa danh nổi tiếng về dừa thế nhưng lại ít được du khách tham quan du lịch chọn. Thông thường người ta sẽ có khuynh hướng chọn những địa danh như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt… Là những nơi đông đảo khách du lịch, ồn ào và náo nhiệt. Thế nhưng khi chọn Bến Tre, bạn sẽ cảm nhận được một nơi hoàn toàn khác, yên ả thái bình và cuộc sống mộc mạc giản dị cũng như chính con người của vùng đất này vậy !



Bến Tre không chỉ nổi tiếng là nơi của xứ dừa với các ngành công nghiệp chế biến các sản phẩm từ dừa. Mà nơi đây còn được tạo hoá ban tặng cho một cảnh quang tự nhiên tuyệt mỹ. Không hùng vĩ như những vách núi đá dựng cheo leo, không êm ả với cát vàng và những làn sóng lăn tăn đánh nhẹ vào bờ bởi những trưa hè đầy gió, Bến Tre được che chở bởi những rừng dừa ngút ngàn và những kênh rạch sông nước thanh bình đến lạ. Về Bến Tre, con người ta sẽ cảm nhận một cảm giác du lịch gì đó rất khác, đó không chỉ là niềm vui trong sự hào hứng, khám phá, mà đó là sự ấm áp, bình yên trong tâm hồn.

Bến Tre cách TP Hồ Chí Minh khoảng 1,5 đến 2h chạy ô tô. Diện tích của Bến Tre cũng không quá lớn, chừng tầm 1 đến 2 ngày là bạn đã có thể tham quan các điểm du lịch trong tỉnh. Những điểm du lịch nổi trội ở Bến Tre gồm có:

1. Cồn Phụng:


Cồn Phụng là điểm du lịch khá nổi tiếng ở Bến Tre với các hoạt động như: câu cá, câu cá sấu, chèo thuyền, tắm sông, tham quan vườn trái cây v…v… Đến Cồn Phụng, du khách sẽ được hoà mình với tự nhiên, khám phá cuộc sông của những người dân thật thà, chất phác song song được thưởng thức những món ăn đặc sản của Miền Tây Nam BỘ như cá tai tượng chiên xù, xôi chiên phồng, gà nướng lu, đun dừa…. Từ ẩm thực cho đến không khí của Cồn Phụng, khách du lịch sẽ lột tả được vẻ chân chất của vùng sông nước miền Tây như Bến Tre.



Thư giãn vào dịp đầu năm thì Cồn Phụng sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời nhất !
Câu cá sấu được xem như một loại hình yêu thích khi khách tham quan du lịch tới Cồn Phụng.

Đuông dừa – một trong những nét đột phá trong ẩm thực Bến Tre.

2. Cồn Quy:


Cồn Quy nằm tại cửa ngõ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre với vẻ đẹp sông nước hữu tình đã làm đắm lòng bao du khách.



Cồn Quy có hình dạng như một ốc đảo. ban sơ, mọi thứ ở đây còn khá hoang vu, thông báo liên lạc cũng rất khó khăn. Dần dần phát hiện ra được tiềm năng du lịch của nơi đây, chính quyền địa phương đã ra sức phát triển Cồn Quy thành một địa điểm du lịch để có thể đón tiếp được khách du lịch ở khắp mọi nơi. Thế nhưng ở đây hình thành chính vẫn là kiểu hộ du lịch tự phát. Tuy nhiên, vốn là những con người thật thà, chất phác nên nơi đây ít xảy ra tình trạng chặt chém khách.

Khi bước chân đến Cồn Quy, điều trước tiên du khách cảm nhận được chắc vậy là tự nhiên phong cảnh hữu tình. Khách du lịch sẽ được du thuyền dọc theo các điểm du lịch của Cồn Quy, được ăn trái cây, uống trà và đặc biệt là được nghe đờn ca tài tử Nam bộ – một trong những những di sản văn hoá phi vật thể đã được UNESCO công nhận.


Thưởng thức ẩm thực và nghe đờn ca tài tử Nam bộ.

3. Cồn Ốc:


Cồn Ốc quyến rũ bới những vườn cây ăn trái và rừng dừa xanh thẳm với bộ sưu tập các loại dừa phong phú. NHờ vào đó, nơi đây phát triển được nhiều làng nghề thủ công truyền thống như mỹ nghệ dừa, đan giỏ… Vẻ đẹp dịu dàng xuôi theo dòng sông với hai bên bờ xanh dàn trải thơ mộng đã làm Cồn Ốc có nét gì đó rất riêng, riêng bởi các chất giản dị của nó làm du khách có cái nhìn đầy thiện cảm.

Vùng đồng bằng Nam Bộ này còn được tự nhiên ưu ái cho rất nhiều loại cây trái nặng trĩu như cam, bưởi, xoàiv…v… Đó cũng chính là hình ảnh tạo nhiều cảm hứng cho các nghệ sĩ sáng tác nghệ thuật cho mình. Một bức tranh được tô vẽ hoàn thiện bằng những gam màu hoàn toàn tự nhiên và nổi trội lên được nét yên bình làm ấm lòng người xem – người thưởng thức.

Khi du lịch tại đây, bạn có thể mua về cho người thân những món quà tết đầy ý nghĩa.

4. Vườn cây ăn trái Cái Mơn:


Nhắc đến địa danh này chắc hẳn những người sành ăn sẽ biết đến một vườn cây nổi tiếng ở Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng không chỉ vì sở hữu một lướng lớn lượng trái cây ở vùng đồng bằng Nam Bộ mà đa phần những loại trái cây đều rất đặc biệt như sầu riêng, măng cụt, xoài cát… Khi đến đây, du khách sẽ không còn cảm thấy mỏi mệt vì được thưởng thức các loại quả quanh năm tươi ngon.



Những loại cây ăn quả ngon tuyệt ở vườn Cái Mơn.

Ngoài trồng các loại cây ăn quả, vườn Cái Mơn còn cung cấp các loại hoa và cây kiểng.



Vào dịp Tết, nếu du lịch tại đây ắt hẳn bạn sẽ được chứng kiến nhiều loài hoa đua nhau khoa sắc cũng như các loại cây kiểng hay cây quả được các nghệ nhân tài ba trình bày thành một tác phẩm nghệ thuật đầy sống động.

Tác phẩm cây kiểng qua bàn tay nghệ nhân.

5. Đền thờ Nguyễn Đình Chiểu:


Nguyễn Đình Chiểu là một nhà thơ yêu nước tiêu biểu giữa thế kỉ XIX, thơ ông biểu lộ rõ một lòng cảm phục, thương quần chúng, các nghĩa phu, nghĩa sĩ đã hi sinh vì đất nước. Để tỏ lòng biết ơn cũng như yêu quí đối với một nhà thơ yêu nước, một vị anh hùng của dân tộc, Khu mộ và đền thờ của ông được đặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đây cũng là nơi an nghỉ chung cục của ông.

Bước đến khu đèn, du khách sẽ được chứng kiến một không gian thoáng rộng, được quần chúng cũng như chính quyền địa phương tỉnh Bến Tre đặc biệt chú trọng và xây dựng mở rộng để lưu truyền giá trị lịch sử – một giá trị không bao giờ thay đổi theo thời kì. Xung quanh khu đền còn được trồng các loại cây kiểng quí, được cắt tỉa và chăm nom cẩn thận.



Nhiều nhà văn, nhà thơ khác cũng đã không ngừng buông lời ca ngợi Nguyễn Đình Chiểu vì những áng văn chương phản ánh tâm hồn, tư tưởng yêu nước của ông. Do đó, ngày 1/7 hằng năm đã trở nên một ngày hội lớn không chỉ đối với người dân Ba Tri, Bến Tre, mà đó còn là ngày hội của hàng ngàn người hành hương từ khắp mọi nơi về khu đền của ông.

Dịp Tết 2015 sẽ là chuyến đi giúp du khách thăm viếng mộ ông và tỏ lòng biết ơn đối với một vị anh hùng của dân tộc.

Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn về Bến Tre. Nơi đang dần phát triển tiềm năng vè du lịch một cách thầm lặng chứ không khoa trương như những địa điểm khác. Phong cách riêng ở Bến Tre sẽ là những phút chốc ngọt ngào lắng đọng để bạn cùng trải lòng với tự nhiên và hoàn toàn rơi vào trạng thái thư giãn nhất. Chúc các bạn có chuyến du lịch Tết 2015 vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

back to top